Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2011

Sửa lỗi trùng lặp nội dung trong WordPress như thế nào?


Sửa lỗi trùng lặp nội dung trong WordPress như thế nào?



Nhân tiện hôm nay bên vnwebmaster.com có tổ chức một buổi thảo luận về SEO &WordPress, TCS cũng xin trình bày một thủ thuật gọi là nho nhỏ thôi về vấn đề trùng lặp nội dung trongWordPress và chính xác hơn là vấn đề comment thì xử lý như thế nào cho hợp lý.
Trùng lặp nội dung là một điều không tốt cho SEO cái này chúng ta không bàn đến nữa mà chỉ nói về cách xử lý và đặc biệc hơn là trong WordPress, vấn đề này xin cam đoan 99% là ai cũng từng mắc phải. Vậy cách xác định lỗi này như thế nào?
Đầu tiên chúng ta login vào Google Webmaster Tool>Diagnostics>HTML suggestions
Đây chính là khu vực có thể nói là các SEOertapchiseo.com  Sửa lỗi trùng lặp nội dung trong Wordpress như thế nào? vào thường xuyên nhất trong GWT để kiểm tra các vấn đề về meta tag, ở đây chúng ta chú ý đến lỗi: Duplicate meta descriptions hoặc cũng có thể là Duplicate , thường thì 2 khu vực thông báo này sẽ cho ra kết quả gần giống nhau nên ta chọn một bên để xử lý là được rồi.
Screen Shot 2011 09 25 at 10.56.41 PM Sửa lỗi trùng lặp nội dung trong Wordpress như thế nào?
Vậy chúng ta đặt ra câu hỏi là: Tại sao Google lại index những url có kí từ loằn ngoằng như thế? Lý do là chính chúng ta cho phép Google làm công việc đó chứ không ai khác. Bạn không tin ư? hãy xem hình bên dưới sẽ rõ
Screen Shot 2011 09 25 at 11.04.46 PM Sửa lỗi trùng lặp nội dung trong Wordpress như thế nào?
Bạn có thấy: What Googlebot should crawl ? và bạn đã trả lời rằng: Let Googlebot decide (dân dã một chút là: tùy chú icon biggrin Sửa lỗi trùng lặp nội dung trong Wordpress như thế nào? )
Vậy xử lý rất đơn giản ta chỉ việc yêu cầu không để Google toàn quyền trong việc này.
Screen Shot 2011 09 25 at 11.16.50 PM Sửa lỗi trùng lặp nội dung trong Wordpress như thế nào?
Tiếp theo công việc của bạn là quyết định sao cho đúng, tất nhiên hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa vì còn tùy thuộc vào mỗi site như thế nào chứ không phải rập khuôn. SEO luôn là sáng tạo
Screen Shot 2011 09 25 at 11.18.38 PM Sửa lỗi trùng lặp nội dung trong Wordpress như thế nào?
Ok vậy có lẻ đã khá an toàn nhưng muốn chắc chắn hơn chúng ta cần can thiệp một chút vào file robot.txt
Disallow: *?replytocom
Nếu bạn còn làm biếng hơn nữa hoặc là không rành về GWT hay tinh chỉnh các file trên host thì có thể dùng plugin sau: Replytcom Redirector, vào thẳng trong detail của plugin và đọc cách hoạt động của plugin này nhé.
Các bạn còn cách nào nữa không? rất mong nhận được sự chia sẽ từ các bạn.
Vui lòng copy ghi rõ nguồn
Mèo Tom – tapchiseo.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét